Cà phê rang xay ở Hà Nội.
Cà phê rang xay ở Hà Nội là phương án khởi nghiệp được đông đảo mọi người, nhất là người trẻ ưa chuộng khi nhắc đến quyết định khởi nghiệp
Tại sao lại là quán cà phê?
Có rất nhiều lý do để bạn quyết định bắt đầu sự nghiệp của mình với việc mở quán cà phê
Mỗi đối tượng, ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có những lý do riêng để mở quán cà phê
Tuy nhiên đa phần do suy nghĩ thích làm chủ, một phần bị ảnh hưởng bởi những hình mẫu cà phê. Và thích thể hiện năng lực bản thân dẫn đến quyết định mở cửa hàng cà phê
Việc mở cửa hàng cà phê không khó, tuy nhiên duy trì một quán cà phê không phải chuyện dễ dàng. Đó là lý do vì sao có rất nhiều bạn trẻ khởi nghiệp và thất bại với mô hình cà phê một cách chóng vánh
Vậy làm cách nào để có được quyết định đúng đắn khi mở cửa hàng cà phê rang xay tại Hà Nội?
Để đỡ gặp phải sai lầm mà vô số người khởi nghiệp cà phê đã gặp phải. Bạn cần hiểu rõ những thực tế mà ngành cà phê hiện nay đang đối mặt. Từ đó có những chiến lược phù hợp để thích nghi với thị trường đầy tiềm năng này.
Lầm tưởng số 1: Thị trường Hà Nội vô cùng rộng lớn và dễ dàng
Thị trường Hà Nội rộng lớn là đúng tuy nhiên mức độ cạnh tranh cũng vô cùng khốc liệt.
Không cần quá tập trung quan sát bạn cũng có thể bắt gặp những cửa hàng cà phê với đủ những quy mô. Phong cách được mở ra trên hầu hết tất cả các con phố ở Hà Nội
Điều này cho thấy mức độ cạnh tranh của các quán cà phê tại Hà Nội là rất lớn. Vì vậy bạn cần tạo được cho quán cà phê của mình một nét đặc trưng riêng. Nơi mà mỗi lần nhắc đến, khách hàng có thể nghĩ ngay tới quán cà phê của bạn.
Nét đặc trưng phải là thứ mang lại giá trị lâu dài cho khách hàng và cần được bổ sung, sáng tạo thêm tuy nhiên vẫn cần giữ lại giá trị cốt lõi
Ví dụ: Quán cà phê của bạn nổi bật vì đồ uống ngon, vì không gian sạch sẽ. Vì dịch vụ chăm sóc tận tình, vì tính riêng tư, vì sự yên tĩnh v.v…
Ngoài ra bên cạnh các mô hình quán cà phê truyền thống. Sự phát triển của dịch vụ giao đồ ăn nhanh cũng giúp cho khách hàng có nhiều hơn những sự lựa chọn. Vì vậy bạn cần tối ưu hoá toàn bộ trải nghiệm khách hàng. Và đặc biệt hơn cần bỏ nhiều thời gian nghiên cứu những vấn đề mà khách hàng của bạn đang mong muốn được giải quyết. Đồng thời theo dõi đối thủ cạnh tranh – Những người đang giải quyết rất tốt các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Từ đó bạn sẽ học được vô vàn thông tin bổ ích
Lầm tưởng số 2: Mở quán cà phê rang xay ở Hà Nội sẽ dễ dàng có được nguồn thu nhập thụ động ổn định
Đừng nghĩ rằng mở quán cà phê và vận hành nó trong 1 thời gian đầu là có thể buông xuôi để nó tự sinh ra lợi nhuận cho bạn. Trừ khi bạn chỉ là nhà đầu tư và thuê về một đội ngũ vận hành tất cả.
Đối với ngành dịch vụ, nguồn thu nhập chưa bao giờ là thụ động
Bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề hơn là bạn nghĩ.
Từ việc nhân viên nghỉ ngang công việc, nguyên liệu tươi các ngày không đồng nhất, vỉa hè không được bán hàng v.v….
Ngay cả khi tất cả các yếu tố khác không có gì biến động thì bạn cũng cần thường xuyên đầu tư thời gian. Để phát triển chau chuốt từng chi tiết nhỏ nhất trong quán. Và suy nghĩ về việc làm mới trải nghiệm khách hàng để tránh nhàm chán
Nói chung bạn nên xác định trong ít nhất từ 3 đến 6 tháng đầu. Bạn có thể phải làm thay nhân viên đến tận đêm muộn và sai sót có thể xảy ra ở bất cứ khâu nào. Dù là nhỏ nhất trong quá trình vận hành quán cà phê của bạn
Lầm tưởng số 3: Mở quán cà phê rang xay không cần nhiều vốn
Chi phí mở quán hoàn toàn phụ thuộc vào nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn và những điều kiện bạn hiện có
Nếu bạn chưa chắc chắn mình sẽ thành công vơi con đường kinh doanh này. Thì có thể bỏ một lượng vốn vừa phải để xây dựng mô hình mẫu
Đối với ngành dịch vụ ăn uống nói riêng và ngành dịch vụ nói riêng thì lãi suất bạn nhận về. (Trong điều kiện thuận lợi) có thể giúp bạn hoàn vốn một cách nhanh chóng
Tuy nhiên vì là lĩnh vực kinh doanh lâu dài. Cái ta cần là có lãi về sau chứ không chỉ là hoà vốn. Nên cần liên tục đầu tư, tính toán các loại chi phí phục vụ sự phát triển và cả những chi phí đề phòng rủi ro
Chi phí cho sự phát triển cần xoay quanh các vấn đề chính:
- Làm thế nào để dịch vụ ngày càng chỉn chu, nâng cao trải nghiệm của khách hàng
- Làm thế nào để các sản phẩm cũ và cả những sản phẩm mới luôn khiến khách hàng hài lòng
- Làm thế nào để các chương trình marketing luôn thu hút được khách hàng mới đồng thời giữ chân khách hàng cũ, không để thương hiệu bị nhàm chán, cũ kỹ trên thị trường
Vì vậy bạn cần giải được bài toán tài chính một cách bài bản, chi tiết, lâu dài. Thì mới có cơ hội trụ vững theo thời gian đối với ngành cà phê này.
Lầm tưởng số 4: Cà phê ngon là tất cả
Đây là quan điểm sai lầm, nhất là đối với khách hàng tập trung mở quán cà phê. Hướng tới tiêu chí phục vụ cà phê rang xay nguyên chất tại Hà Nội
Đồng ý là sản phẩm cà phê ngon chính là một điều kiện cần để giúp quán cà phê của bạn đứng vững trên thị trường. Nhưng điều đó chưa bao giờ là tất cả.
Họ đến quán cà phê của bạn bởi nhiều hơn 1 lý do là cà phê ngon, một trong số đó có thể là:
- Nhu cầu tìm kiếm nơi làm việc, học tập yên tĩnh
- Nơi gặp gỡ bạn bè, đối tác, người yêu
- Nhu cầu thưởng thức không gian trong lành
- Đôi khi là tiện đường v.v…
Khách hàng ngày một yêu cầu cao hơn, họ đến quán cà phê không chỉ để thưởng thức ly cà phê
Cái khách hàng hiện nay yêu cầu ở một quán cà phê chất lượng là cảm nhận bằng cả 5 giác quan. Chỉ khi đó họ mới có ý định quay lại lần 2, lần 3 thậm chí là trở thành khách hàng quen thuộc.
Thứ bạn cần phục vụ khách hàng chính là cảm giác và cảm xúc
Nhu cầu cảm giác cơ bản có thể kể đến như:
- Khứu giác: Bước vào không gian cà phê với hương thơm dễ chịu đặc trưng
- Thị giác: Không gian cà phê mang lại cảm giác gần gũi, thân thuộc, tươi mát hay sang chảnh, đẳng cấp, bài trí đồ ăn thức uống trên bàn đẹp mắt, sáng tạo ….
- Vị giác: Đồ uống ngon, kết hợp đồ uống tinh tế
- Xúc giác: Mọi vật dụng trong quán đều cần sạch sẽ, chất liệu bàn ghế, thảm, ly, chén, cốc, thìa, dĩa v.v… những thứ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng đều cần mang lại cảm giác dễ chịu
- Thính giác: Âm nhạc trong quán ở mức độ vừa phải, phù hợp với đối tượng khách hàng, với mùa, với không gian v.v….
Nhu cầu cảm xúc mà khách hàng cần đáp ứng bao gồm:
- Sự riêng tư
- Sự chăm sóc chu đáo
- Cảm giác được tôn trọng
- Cảm giác thoải mái v.v…
Lầm tưởng số 5: Xây dựng không gian theo tư duy chụp ảnh – check in chắc chắn sẽ hút khách
Những năm gần đây, việc chụp ảnh check in tại các địa điểm ăn uống đã không còn xa lạ nhất là đối với giới trẻ
Chỉ cần áp dụng kinh nghiệm chọn địa điểm mở quán cà phê tại Hà Nội. Và tìm kiếm một phong cách bài trí độc lạ cho quán cà phê của mình. Là bạn đã có thể có cho riêng mình một địa điểm hút khách hơn bao giờ hết
Tuy nhiên
Nếu như bạn có ý định mở quán cà phê rang xay nguyên chất tại Hà Nội. Thì bạn cần phải hiểu rằng đó không phải là giá trị cốt lõi của mô hình quán cà phê mà bạn hướng tới
Việc check in chỉ như một xu hướng, nếu không có sự đổi mới sáng tạo. Thì tất cả khách hàng đến với quán cà phê của bạn chỉ nhằm 1 mục đích duy nhất là chụp ảnh. Và chắc chắn sẽ không có lần tiếp theo bởi 1 địa điểm thường không được đăng quá nhiều lần trên mạng xã hội.
Nếu tiếp tục chạy theo xu hướng này,
Bạn sẽ liên tục phải cải tiến không gian. Điều đó không chỉ mất nhiều chi phí mà về lâu về dài nó còn mất đi chất riêng ban đầu mà bạn có. Khách hàng của bạn sẽ không thể định hình chính xác bạn là ai. Từ đó họ không có đủ lý do để quay lại với bạn.
Trên đây là những lời khuyên tốt cho bạn
Khi muốn mở quán cà phê rang xay nguyên chất tại Hà Nội cùng một số những lưu ý quan trọng, hi vọng sẽ giúp đỡ được bạn trong bước đầu khởi nghiệp với cà phê.
Nếu cần hỗ trợ về các thông tin như:
Mẫu hợp đồng thuê nhà, lời khuyên khi mở quán, phương pháp tối ưu chi phí nội thất và thiết kế quán cà phê v.v… Hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
Với kinh nghiệm lâu năm trong việc mở chuỗi café, xây dựng hệ thống và Franchise. Công ty CP Cafe Kantata tự tin rằng có thể giúp đỡ bạn có thêm thật nhiều thông tin bổ ích
Vì vậy nếu bạn có ý định mở quán cà phê rang xay ở Hà Nội đừng ngại tìm kiếm sự hỗ trợ của chúng tôi. Cafe Kantata sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào!
Ngoài ra, hãy tìm đọc thêm lời khuyên tốt nhất dưới đây để ra những quyết định sáng suốt nhất:
Mở quán cà phê rang xay tại quận Đống Đa – Hà Nội
Mở quán cà phê rang xay tại quận Ba Đình – Hà Nội
Mở quán cà phê rang xay tại quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Mở quán cà phê rang xay tại quận Thanh Xuân – Hà Nội
Mở quán cà phê rang xay tại quận Hoàng Mai – Hà Nội
Mở quán cà phê rang xay tại quận Nam Từ Liêm – Hà Nội
Mở quán cà phê rang xay tại quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Nếu muốn sử dụng tại nhà, bạn có thể mua lẻ các sản phẩm cà phê Kantata tại các trang TMĐT:
Shopee: Gian hàng Cafe Kantata
Tiki: Gian hàng Cafe Kantata
Các sản phẩm cà phê Kantata bán chạy nhất
Dòng cafe Robusta
Dòng cafe Arabica
Dòng cafe Traditional Blend
Dòng cà phê Kantata khác
Các dòng máy pha cà phê cao cấp Kantata
Máy pha cà phê văn phòng:
Máy pha cà phê cho quán:
Mọi ý kiến đóng góp, phản hồi vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN CAFE KANTATA
Địa chỉ: Tầng 3, số 18 Võ Văn Dũng, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Hotline: 0989.568.247 – 0949.477.247
Email: crm.kantata@gmail.com
https://kantata.vn
Cafe Kantata hân hạnh được phục vụ quý khách!